Chính sách bảo mật Touch
ĐIỀU KIỆN VÀ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG DỊCH VỤ
Trước khi đăng ký thông tin và đăng ký sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Touch, xin vui lòng đọc cẩn thận các thông tin về Điều kiện và Điều khoản sử dụng dịch vụ dành cho khách hàng khi đăng ký sử dụng các sản phẩm dịch vụ của MAFC thông qua Webite/Ứng dựng Touch. Các điều kiện và Điều khoản này là một phần không thể tách rời của các Chứng từ điện tử được ký kết giữa khách hàng và MAFC
Các Điều kiện và Điều khoản sử dụng dịch vụ này được xây dựng nhằm cho khách hàng biết được Touch sẽ hoặc có thể thu thập, sử dụng, tiết lộ, bảo mật và/hoặc xử lý dữ liệu mà khách hàng đã cung cấp cho Touch như thế nào, và chính sách này được xây dựng dựa trên quy định pháp luật Việt Nam và Quy định của các cơ quan liên quan.
Bằng cách chọn xác nhận vào tiêu mục “Đồng ý Điều kiện và Điều khoản sử dụng dịch vụ” khi đăng ký sử dụng, đăng ký thông tin, đăng ký tài khoản trên Ứng dụng di động và/hoặc Website của Touch, bạn thừa nhận rằng đồng ý toàn bộ các điều khoản và điều kiện quy định tại chính sách này và cho phép Touch thu thập, sử dụng, tiết lộ và/hoặc xử lý dữ liệu cá nhân của bạn như mô tả trong đây, ngoài ra khách hàng được coi như đã đồng ý với các điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ của MAFC. Trong trường hợp từ chối chính sách, bạn có thể không tải xuống, không đăng ký vào Ứng dụng di động Touch, hoặc không sử dụng các dịch vụ được cung cấp qua Website của Touch.
Điều 1: Giải thích từ ngữ.
- MAFC – Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam): Là Bên Cho Vay có các thông tin chi tiết nêu tại Hợp Đồng Tín Dụng và các hồ sơ chứng từ liên quan đến việc đồng ý, thỏa thuận sử dụng các sản phẩm dịch vụ giữa MAFC và Khách hàng.
- Khách hàng: Là người đã đăng ký Ứng dụng và chấp nhận các điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ của Touch.
- Định danh khách hàng trực tuyến/eKYC (Electronic Know Your Customer): Là hoạt động nhận biết khách hàng được thực hiện bằng phương thức điện tử thông qua ứng dụng Touch khi khách hàng thực hiện đăng ký tài khoản trên ứng dụng/website.
- Ứng dụng Touch/Ứng dụng: Là chương trình phần mềm cho phép khách hàng đăng ký thông tin tài khoản cá nhân, đăng ký sử dụng các sản phẩm dịch vụ tài chính và phi tài chính do MAFC cung cấp trên thiết bị điện thoại thông minh hoặc trình duyệt Internet.
- Mã đăng nhập/Tên đăng nhập: Là thông tin khách hàng dùng để truy cập vào ứng dụng Touch.
- Mật khẩu: Là các mật mã, ký tự nhận dạng mà khách hàng chịu trách nhiệm quản lý và bảo mật để sử dụng cùng với Mã đăng nhập để truy cập vào ứng dụng Touch.
- Mã xác nhận OTP (One Time Password): Là mật khẩu dùng một lần và có giá trị sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định, mật khẩu này được xem như một yếu tố thứ hai mà hệ thống cấp cho Khách hàng để truy cập vào ứng dụng hoặc xác thực giao dịch khi thực hiện các giao dịch trên ứng dụng Touch.
- Điều khoản và Điều kiện cho vay của MAFC: Là các điều khoản và điều kiện do MAFC công bố từng thời kỳ để áp dụng chung cho khách hàng đăng ký sử dụng sản phẩm và dịch vụ của MAFC.
- Giao dịch điện tử: là giao dịch được thực hiện bằng phương tiện điện tử.
- Chứng từ điện tử: Là các dữ liệu điện tử được tạo lập trên hệ thống Touch để sử dụng trong các giao dịch, xác thực tham gia của khách hàng đối với Touch hoặc MAFC. Chứng từ điện tử bao gồm nhưng không giới hạn các hợp đồng, thỏa thuận, các điều khoản và điều kiện, đề nghị, thông báo, xác nhận, chỉ dẫn, …và các thông điệp chỉ thị khác liên quan tới việc giao kết hay thực hiện giao dịch giữa MAFC/Touch và Khách hàng. Hợp đồng được thiết lập dưới dạng thông điệp dữ liệu theo quy định của Luật Giao dịch điện tử.
- Chữ ký điện tử: Là chữ ký được tạo lập dưới dạng từ, chữ, số, ký hiệu, âm thanh hoặc các hình thức khác bằng thiết bị điện tử, gắn liền hoặc kết hợp một cách hợp lý với Chứng từ điện tử, có khả năng xác thực người ký Chứng từ điện tử và xác nhận sự chấp thuận của người đó đối với Chứng từ Điện Tử được ký.
Điều 2: Nguyên tắc diễn giải.
- Các tiêu đề chỉ nhằm mục đích thuận tiện và không ảnh hưởng đến việc thực hiện giao kết hợp đồng/giao dịch giữa Touch/MAFC và khách hàng.
- Dẫn chiếu đến một điều hay khoản là dẫn chiếu đến một điều hay khoản của Điều kiện và Điều khoản sử dụng dịch vụ này.
- Dẫn chiếu đến một tài liệu là dẫn chiếu đến hợp đồng hay tài liệu đó bao gồm cả các bản sửa đổi, bổ sung, chú thích hay thay thế ngoại trừ trong phạm vi bị hạn chế, bị loại trừ theo chính sách này.
- Dẫn chiếu đến luật hoặc quy định của Pháp luật bao gồm cả các quy định sửa đổi, bổ sung, thay thế các quy định đó từng thời kỳ.
- Không quy định nào trong Chính sách này được giải thích theo cách bất lợi cho một bên chỉ vì lý do bên đó đưa ra Điều kiện giao dịch.
Điều 3: Phí sử dụng dịch vụ Touch.
- Tùy theo chính sách từng thời kỳ mà Touch sẽ công bố mức phí khi khách hàng đăng ký thông tin hoặc tham gia sử dụng các sản phẩm dịch vụ mà Touch cung cấp.
- Phí sử dụng dịch vụ có thể được trừ trước, sau hoặc ngay khi phát sinh giao dịch trên Ứng dụng tùy thuộc vào loại sản phẩm dịch vụ mà Touch cung cấp.
Điều 4: Quyền và Nghĩa vụ của khách hàng.
- Khách hàng có quyền đồng ý hoặc không đồng ý sử dụng Ứng dụng cũng như cung cấp thông tin cá nhân trên Ứng dụng Touch.
- Khi đồng ý tham gia sử dụng dịch vụ, đồng nghĩa với việc Khách hàng xác nhận đã đọc và hiểu rõ nội dung của Bản điều khoản điều kiện này. Khách hàng đã được tư vấn, hướng dẫn, giải thích đầy đủ điều kiện, cách thức sử dụng, các rủi ro và chấp nhận các rủi ro phát sinh liên quan đến việc sử dụng sản phẩm dịch vụ của Touch.
- Khách hàng đồng ý nhận tin nhắn do Touch gửi tới để thông báo bằng hình thức tin nhắn SMS và/hoặc tin nhắn trong Ứng dụng và/hoặc thư điện tử và/hoặc các phương thức khác Touch triển khai trong từng thời kỳ: OTP; sản phẩm, dịch vụ mới, khuyến mại; thông tin phục vụ giao dịch và các thông tin khác phục vụ hoạt động của Touch, kể cả các thông tin trong quá trình sử dụng sản phẩm dịch vụ của MAFC.
- Khách hàng đồng ý rằng:
– Mọi thông tin liên quan đến khoản vay, sản phẩm dịch vụ tài chính và phi tài chính hoặc thông tin khách hàng thay đổi đều phải được Touch/MAFC tiếp nhận, xử lý và đồng ý bằng văn bản hoặc phương thức xác thực khác tùy theo từng thời kỳ.
– Tin nhắn được coi là đã gửi cho khách hàng nếu bên thứ ba cung cấp dịch vụ mạng di động đã gửi tin nhắn đi.
– Khách hàng chịu trách nhiệm bảo mật thông tin như Mã đăng nhập, mật khẩu, mật khẩu sử dụng một lần (OTP) và các yếu tố định danh khác đã đăng ký và/hoặc do Touch/MAFC cung cấp. Đồng thời, phải có biện pháp hợp lý để ngăn chặn việc sử dụng trái phép các thông tin bảo mật trên. KH chịu mọi rủi ro (nếu có) phát sinh từ việc thông tin khách hàng bị lộ, bị đánh cắp, bị lợi dụng vì bất cứ lý do gì.
– Chịu trách nhiệm bảo quản các thiết bị điện tử được sử dụng để đăng nhập, giao dịch hoặc sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Touch/MAFC. Đăng xuất khỏi ứng dụng Touch nếu cần. - Để phục vụ cho việc thực hiện các yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và/hoặc hoạt động của Touch/MAFC, Khách hàng đồng ý cho Touch được sử dụng, cung cấp, công bố các thông tin của và/hoặc liên quan đến Khách hàng.
- Ngay cả khi đã ngừng, chấm dứt sử dụng các dịch vụ của Touch, khách hàng vẫn phải chịu trách nhiệm đối với các giao dịch trong thời gian sử dụng dịch vụ của Touch/MAFC nếu có phát sinh.
- Khách hàng đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy định, quy trình bảo mật thông tin, đảm bảo an toàn khi thực hiện các giao dịch ngân hàng theo các phương thức điện tử. Đồng thời cũng đồng ý rằng sẽ có những rủi ro, thiệt hại nhất định có thể xảy ra trong quá trình thực hiện, sử dụng dịch vụ của Touch theo các phương thức điện tử bao gồm không giới hạn như: tính không liên tục, bị gián đoạn, sự cố đường truyền, điện, mạng, thiết bị, vi rút, hacker tấn công, hoặc gian lận, các rủi ro khác…và Khách hàng chấp nhận những rủi ro, thiệt hại đó.
- Khách hàng cam kết không sử dụng sản phẩm dịch vụ mà Touch cung cấp để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, rửa tiền, tài trợ khủng bố.
Điều 5: Quyền và Nghĩa vụ của Touch.
- Quyền sử dụng thông tin của Khách hàng đã đăng ký để hoàn thiện các thủ tục đăng ký vay vốn, đăng ký sử dụng các sản phẩm dịch vụ khác mà Touch cung cấp. Quyền khai thác thông tin của khách hàng nhằm phục vụ cho các hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm, nhắc nợ, đòi nợ trong trường hợp khách hàng vi phạm các điều khoản của hợp đồng sử dụng sản phẩm dịch vụ của MAFC.
- Cung cấp thông tin cho Cơ quan có thẩm quyền khi có yêu cầu để phục vụ cho các hoạt động liên quan đến khách hàng.
- Tùy vào từng thời điểm, Touch có quyền thay đổi, bổ sung các điều kiện và điều khoản để phù hợp với hoạt động kinh doanh hoặc Chính sách từng thời kỳ của Touch. Tuy nhiên, Touch phải gửi thông báo đến cho khách hàng và đồng thời công bố công khai trên các phương tiện truyền thông, kênh tiếp thị, website, sms, thư điện tử hoặc gửi thư về địa chỉ mà khách hàng cung cấp trên hệ thống. Khách hàng cam kết chấp nhận hoàn toàn các thay đổi này khi được xem là đã nhận thông báo từ Touch.
- Touch có quyền từ chối cung cấp dịch vụ nếu khách hàng vi phạm một trong các qui định, điều kiện như: Khách hàng chưa đủ tuổi thành niên, sử dụng thông tin đăng ký của người khác và một số quy định về đối tượng khách hàng của Touch trong từng thời kỳ.
- Đơn phương chấm dứt và yêu cầu khách hàng thanh toán các chi phí, nghĩa vụ tài chính nếu có khi phát hiện khách hàng có dấu hiệu, hành vi lừa đảo hoặc phát hiện giao dịch mờ ám, vi phạm pháp luật, hoặc trong từng trường hợp mà Touch nhận ra điều đó có thể gây hại hoặc ảnh hưởng tới rủi ro hoạt động của Touch.
- Touch có nghĩa vụ hướng dẫn, công bố thông tin chi tiết và giải thích rõ các sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng.
- Tăng cường các biện pháp, hệ thống để Bảo mật thông tin khách hàng một cách tốt nhất và an toàn nhất.
Điều 6: Điều khoản chung.
- Touch và Khách hàng cam kết thực hiện các điều kiện, điều khoản sử dụng dịch vụ này và các văn bản, thông tin sửa đổi, bổ sung, thay thế (nếu có).
- Trường hợp phát sinh tranh chấp, các bên có thể thương lượng để giải quyết. Trong trường hợp không thể thương lượng được thì trình tự, thủ tục giải quyết tranh chấp được thực hiện tại Tòa án có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
- Các điều khoản và điều kiện này có hiệu lực kể từ ngày khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ cho đến khi Khách hàng chấm dứt sử dụng dịch vụ hoặc các trường hợp khác quy định trong Bản điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụ này.
BẢN ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN CHO VAY
Bản Điều Khoản Và Điều Kiện Cho Vay của Công ty Tài Chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) (“MAFC”) được công bố công khai tại website https://mafc.com.vn/, tại trụ sở chính và các điểm giới thiệu dịch vụ của MAFC, bao gồm các điều kiện giao dịch chung, để áp dụng chung cho một số sản phẩm cho vay của MAFC từng thời kỳ (“BDK&ĐK”).
BDK&ĐK này là một phần không thể tách rời của Đề Nghị Vay Vốn Kiêm Hợp Đồng Tín Dụng hoặc các văn bản khác có giá trị tương đương (sau đây gọi chung là “Hợp Đồng Tín Dụng”) được ký giữa Khách Hàng và MAFC. Bằng việc ký xác nhận tại Hợp Đồng Tín Dụng, Khách Hàng đồng ý tuân theo các quy định tại BDK&ĐK này.
ĐIỀU 1. ĐỊNH NGHĨA
- 1.1MAFC có nghĩa là Bên Cho Vay có các thông tin chi tiết nêu tại Hợp Đồng Tín Dụng.
- 1.2Khách Hàng có nghĩa là Bên Vay có các thông tin chi tiết nêu tại Hợp Đồng Tín Dụng.
- 1.3Hàng Hóa là hàng gia dụng/hàng tiêu dùng/phương tiện đi lại/máy móc, thiết bị được mô tả tại Hợp Đồng Tín Dụng, được Khách Hàng mua từ Bên Bán bằng nguồn tài trợ vay từ MAFC theo Hợp Đồng Tín Dụng. Thông tin chi tiết về Hàng Hóa được mô tả tại Hợp Đồng Tín Dụng và/hoặc Hợp đồng theo thỏa thuận (nếu có).
- 1.4Dịch Vụ là các gói sản phẩm dịch vụ được mô tả tại Hợp Đồng Tín Dụng.
- 1.5Bên Bán có nghĩa là cá nhân hoặc tổ chức bán, cung cấp Hàng Hóa/Dịch Vụ cho Khách Hàng.
- 1.6Số Tiền Vay là số nợ gốc, theo quy định Hợp Đồng Tín Dụng.
- 1.7Khoản Vay là một phần của Số Tiền Vay và được nêu trong Hợp Đồng Tín Dụng.
- 1.8Phí Bảo Hiểm (nếu có) là khoản phí cho Số Tiền Vay, được tính từ 3% giá trị của Khoản Vay và được Khách Hàng đồng ý vay từ MAFC để thanh toán cho công ty bảo hiểm cung cấp sản phẩm, dịch vụ Bảo Hiểm.
- 1.9Lãi Suất là các mức Lãi Suất Hàng Tháng, Lãi Suất Theo Năm và/hoặc lãi suất quy đổi được các bên thỏa thuận và được nêu trong Hợp Đồng Tín Dụng.
- 10Số Tiền Trả Hàng Tháng là số tiền nêu tại Hợp Đồng Tín Dụng và được diễn giải tại Lịch Thanh Toán. Số Tiền Trả Hàng Tháng bao gồm gốc, lãi, các loại phí được quy định tại Hợp Đồng Tín Dụng bao gồm nhưng không giới hạn Phí thu hộ.
- 11.1Ngày Giải Ngân đối với Khoản Vay là ngày Khoản Vay được giải ngân cho Khách Hàng và/hoặc Bên Bán. Ngày Giải Ngân đối với Phí Bảo Hiểm là ngày có hiệu lực của Giấy chứng nhận bảo hiểm do công ty bảo hiểm cấp.
- 11.2Ngày Thanh Toán có nghĩa là các Ngày thanh toán đầu tiên, Ngày thanh toán hàng tháng được xác định tại Hợp Đồng Tín Dụng và/hoặc ghi rõ trong Lịch Thanh Toán.
- 11.3Ngày Làm Việc có nghĩa là bất kỳ ngày nào ngoại trừ thứ bảy, chủ nhật hoặc một ngày mà MAFC được cho phép hoặc buộc phải ngừng hoạt động theo quy định pháp luật của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
- 11.4Lịch Thanh Toán là toàn bộ các biểu diễn giải các thông tin: kỳ thanh toán, Ngày Thanh Toán, Số Tiền Trả Hàng Tháng và nợ gốc còn lại của Khách Hàng.
- 11.5Hướng Dẫn Thanh Toán là những chỉ dẫn của MAFC cho Khách Hàng về các thủ tục thanh toán khoản vay được cung cấp cho Khách Hàng tại thời điểm ký kết Hợp Đồng Tín Dụng.
- 11.6VND hoặc Đồng Việt Nam có nghĩa là đồng tiền của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
- 11.7OTP hoặc mã OTP là mã/mật khẩu có giá trị sử dụng một lần và có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định, được gửi cho Khách Hàng bằng tin nhắn điện thoại di động đăng ký nhận dịch vụ của MAFC cung cấp trên website https://mafc.com.vn, hoặc email, hoặc qua các hình thức khác theo quy định của MAFC hoặc MAFC thông báo.
- 11.8Yếu tố xác thực là số CMND/CCCD, số Hợp Đồng Tín Dụng, mã OTP hoặc yếu tố khác phù hợp quy định của MAFC để xác thực thông tin của Khách Hàng và/hoặc xác thực Hợp Đồng Tín Dụng. Tùy từng trường hợp cụ thể, MAFC có thể yêu cầu Khách Hàng, Hợp Đồng Tín Dụng, Yếu Tố xác thực theo quy định của MAFC.
ĐIỀU 2. GIẢI NGÂN SỐ TIỀN VAY
- Số Tiền Vay sẽ được giải ngân sau khi hồ sơ vay đã được MAFC phê duyệt và Khách Hàng đã cung cấp đầy đủ hồ sơ, giấy tờ cá nhân cần thiết theo yêu cầu của MAFC. Việc sử dụng phương tiện thanh toán để giải ngân được thực hiện theo quyết định của MAFC.
ĐIỀU 3. ĐIỀU KHOẢN THANH TOÁN
- 3.1 Phương pháp tính lãi:
- Tiền lãi được tính như sau:
- Trong đó:
- •Số dư thực tế: Là số dư cuối ngày tính lãi của số dư nợ gốc trong hạn hoặc số dư nợ gốc quá hạn, số dư lãi chậm trả thực tế mà Khách Hàng còn phải trả cho MAFC.
- •Số ngày duy trì số dư thực tế: Là số ngày mà số dư thực tế cuối mỗi ngày không thay đổi.
- •Lãi suất tính lãi (tính trên dư nợ giảm dần): Lãi Suất được tính theo tỷ lệ %/năm, 01 năm là 365 ngày.
- •Kỳ Tính Lãi: Hàng tháng.
- 3.2Khách Hàng tự lựa chọn phương thức thanh toán và chịu trách nhiệm thực hiện đúng theo hướng dẫn của Hướng Dẫn Thanh Toán. Mỗi lần thanh toán và chi trả Số Tiền Trả Hàng Tháng, Khách Hàng phải ghi rõ và chính xác số Hợp Đồng Tín Dụng. Trong trường hợp Khách Hàng không ghi chính xác số Hợp Đồng Tín Dụng, Khách Hàng có nghĩa vụ phải thông báo ngay cho MAFC và khắc phục theo hướng dẫn của MAFC.
- 3.3Trừ khi pháp luật có quy định khác, bất kỳ khoản tiền nào do Khách Hàng thanh toán sẽ được sử dụng để trả theo thứ tự ưu tiên như sau, tùy từng trường hợp: Nếu khoản nợ vay của Khách Hàng không có kỳ nào bị quá hạn trả nợ: Các loại phí, nợ gốc đến hạn, nợ lãi đến hạn, và sau cùng là các khoản còn lại; Nếu khoản nợ vay của Khách Hàng có một hoặc một số kỳ bị quá hạn trả nợ: Các loại phí, nợ gốc đã quá hạn, nợ lãi trên nợ gốc bị quá hạn chưa trả, nợ gốc đến hạn, nợ lãi trên nợ gốc mà đến hạn chưa trả, và sau cùng là các khoản còn lại. khách Hàng và MAFC thống nhất thỏa thuận MAFC có quyền thay đổi thứ tự ưu tiên thu nợ này tùy thuộc vào thỏa thuận tại Hợp Đồng Tín Dụng và/ hoặc chính sách của MAFC theo từng thời điểm miễn là đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật, và MAFC sẽ thông báo công khai chính sách nói trên trên website của MAFC http://mafc.com.vn, đồng thời thông báo trước cho Khách Hàng ít nhất 03 (ba) Ngày Làm Việc bằng một trong các cách thức được đề cập tại Điều 12 BĐK&ĐK này.
- 3.4Trừ trường hợp Khách Hàng và MAFC có thỏa thuận như tại Điều 4, trường hợp Khách Hàng thanh toán nhiều hơn so với Số Tiền Trả Hàng Tháng, Khách Hàng đồng ý rằng số tiền chênh lệch này sẽ được MAFC hỗ trợ quản lý và không được hưởng lãi. Khoản chênh lệch này sẽ tự động được khấu trừ cho các đợt thanh toán ngay tiếp sau đó theo thứ tự ưu tiên thanh toán.
- 3.5Khách Hàng chỉ được ân hạn nợ gốc nếu vay theo (các) sản phẩm cho vay mà MAFC quyết định áp dụng chương trình ân hạn. MAFC đã tư vấn cho Khách Hàng về (các) sản phẩm này tại thời điểm nộp hồ sơ vay.
- 3.6Khách Hàng đồng ý rằng trong trường hợp Bên Bán không có tài khoản ngân hàng, MAFC sẽ giải ngân Số Tiền Vay vào tài khoản ngân hàng của Khách Hàng để Khách Hàng thanh toán cho Bên Bán.
ĐIỀU 4. TRẢ NỢ TRƯỚC HẠN
- 4.1Trường hợp Khách Hàng muốn hoàn trả một phần nợ gốc trước Thời Hạn Cho Vay, Khách Hàng phải thông báo cho MAFC và thanh toán cho MAFC số nợ gốc mà Khách Hàng muốn trả trước Thời Hạn Cho Vay, tiền lãi theo quy định tại Điều 3 BĐK&ĐK này phát sinh tính từ Ngày Thanh Toán gần nhất cho đến ngày liền trước ngày Khách Hàng trả nợ trước hạn và Phí trả nợ trước hạn. MAFC sẽ cung cấp cho Khách Hàng Lịch Thanh Toán mới.
- 4.2Trường hợp Khách Hàng muốn tất toán Hợp Đồng Tín Dụng trước Thời Hạn Cho Vay, Khách Hàng phải thông báo cho MAFC và thanh toán một lần cho MAFC toàn bộ các khoản tiền mà Khách Hàng có nghĩa vụ phải thanh toán cho MAFC theo thỏa thuận và Phí trả nợ trước hạn.
ĐIỀU 5. TIỀN LÃI TRÊN NỢ GỐC BỊ QUÁ HẠN VÀ TIỀN LÃI CHẬM TRẢ
- 5.1Khi đến hạn thanh toán mà Khách Hàng không trả hoặc trả không đầy đủ nợ gốc, lãi theo thỏa thuận ngoài việc trả lãi trên nợ gốc đến hạn chưa trả theo lãi suất đã thỏa thuận tương ứng với Thời Hạn Cho Vay thì Khách Hàng còn phải chịu tiền lãi trên nợ gốc bị quá hạn và tiền lãi chậm trả theo quy định tại Hợp Đồng Tín Dụng.
- 5.2Tiền lãi trên dư nợ gốc bị quá hạn và tiền lãi chậm trả quy định tại Hợp Đồng Tín Dụng sẽ được áp dụng cho bất kỳ và tất cả các khoản nợ đến hạn phải trả liên quan đến Số Tiền Vay mà Khách Hàng chưa thanh toán cho MAFC và sẽ được tính từ ngày tiếp theo ngày khoản tiền đó đến hạn thanh toán cho đến ngày liền trước ngày Khách Hàng thanh toán đầy đủ khoản tiền đó cho MAFC.
- 5.3Khi phát sinh tiền lãi trên dư nợ gốc bị quá hạn và tiền lãi chậm trả, MAFC sẽ thông báo cho Khách Hàng bằng một trong các cách thức được đề cập tại Điều 12 BĐK&ĐK này. Giá trị số tiền lãi phát sinh và trách nhiệm thanh toán của Khách Hàng không phụ thuộc vào việc thông báo của MAFC.
ĐIỀU 6. CƠ CẤU LẠI THỜI HẠN TRẢ NỢ
- 6.1Trong Thời Hạn Cho Vay, nếu Khách Hàng đề nghị cơ cấu lại thời hạn trả nợ, thì phải gửi văn bản đề nghị cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho MAFC và được MAFC xem xét và chấp thuận. Văn bản đề nghị cơ cấu lại thời hạn trả nợ phải nêu rõ lý do đề nghị cơ cấu lại thời hạn trả nợ, thời hạn trả nợ đề xuất, khả năng và nguồn trả nợ của Khách Hàng. MAFC có quyền yêu cầu Khách Hàng cung cấp các tài liệu chứng minh cho đề nghị cơ cấu lại thời hạn trả nợ.
- 6.2Để xem xét và chấp thuận, MAFC cần nhận được văn bản đề nghị cơ cấu lại thời hạn trả nợ từ Khách Hàng theo một trong số các thời điểm sau:
- i. Ít nhất 10 (mười) ngày trước ngày đến hạn thanh toán tiếp theo gần nhất; hoặc
- ii.Vào hoặc sau ngày đến hạn thanh toán được đề nghị cơ cấu lại, miễn là tổng thời gian kể từ ngày đến hạn thanh toán đó và thời hạn phản hồi quy định tại khoản 6.1 Điều này không vượt quá 10 (mười) ngày.
- 6.3MAFC có trách nhiệm phản hồi đề nghị cơ cấu lại thời hạn trả nợ của Khách Hàng trong vòng năm (5) Ngày Làm Việc kể từ ngày MAFC nhận được văn bản đề nghị, trong trường hợp MAFC không chấp thuận đề nghị, MAFC phải nêu rõ lý do từ chối. Trường hợp MAFC chấp thuận đề nghị, MAFC sẽ gửi thông báo bằng văn bản đến Khách Hàng bằng một trong các cách thức được đề cập tại Điều 12 của BĐK&ĐK này, thời hạn trả nợ mới và/hoặc Lịch Thanh Toán mới theo thông báo của MAFC có hiệu lực kể từ ngày của thông báo.
- 6.4Trong thời gian cơ cấu lại thời hạn trả nợ, tiền lãi trên nợ gốc quá hạn và tiền lãi chậm trả (nếu có phát sinh) sẽ được tính như trường hợp trả nợ trễ hạn quy định tại Hợp Đồng Tín Dụng và BĐK&ĐK này.
- 6.5Khi cơ cấu lại thời hạn trả nợ, Khách Hàng phải chấp nhận bị chuyển nhóm nợ theo quy định của pháp luật tại từng thời điểm.
- 6.6Trong Trường Hợp Bất Khả Kháng (như định nghĩa tại Điều 14 dưới đây) mà Khách Hàng không thể gửi văn bản đề nghị cơ cấu lại thời hạn trả nợ theo quy định tại Khoản 6.1 Điều này, Khách Hàng có thể đề nghị cơ cấu lại thời hạn trả nợ thông qua trao đổi với MAFC bằng điện thoại, tin nhắn SMS, hoặc thư điện tử (email), hoặc thông qua website của MAFC tại địa chỉ https://mafc.com.vn/. Qua các hình thức như vậy, MAFC có quyền yêu cầu Khách Hàng cung cấp (i) thông tin nhằm nhận diện Khách Hàng, (ii) thông tin nhằm xác định trường hợp bất khả kháng Khách Hàng đang gặp phải, (iii) thông tin và tài liệu khác tương tự như khi gửi văn bản đề nghị cơ cấu lại thời hạn trả nợ theo quy định tại Khoản 6.1 Điều này. Đối với đề nghị cơ cấu lại thời hạn trả nợ thông qua cuộc gọi, tin nhắn SMS, thư điện tử hoặc website của MAFC, các điều kiện khác quy định từ Khoản 6.1 đến 6.5 Điều này (bao gồm nhưng không giới hạn bởi điều kiện về thời điểm nhận được đề nghị, thời hạn phản hồi đề nghị, thông báo về việc chấp thuận hoặc từ chối đề nghị, tính tiền lãi trên nợ gốc quá hạn và tiền lãi chậm trả, chuyển nhóm nợ) vẫn phải được áp dụng trong phạm vi tương ứng.
ĐIỀU 7. CHUYỂN NỢ QUÁ HẠN
- MAFC có quyền chuyển nợ quá hạn đối với dư nợ gốc mà Khách Hàng không trả được nợ đúng hạn theo thỏa thuận và không được MAFC chấp thuận cơ cấu lại thời hạn trả nợ. Khi đó, MAFC sẽ gửi thông báo cho Khách Hàng về việc chuyển nợ quá hạn bằng một trong các cách thức được đề cập tại Điều 12 BĐK&ĐK này. Trách nhiệm của Khách Hàng phát sinh từ việc chuyển nợ quá hạn không phụ thuộc vào việc thông báo của MAFC. Nội dung thông báo về việc chuyển nợ quá hạn bao gồm số dư nợ gốc bị quá hạn, thời điểm chuyển nợ quá hạn, lãi suất áp dụng đối với dư nợ gốc bị quá hạn và nội dung khác (nếu có).
ĐIỀU 8. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA KHÁCH HÀNG
- 8.1Khách Hàng cam kết sử dụng Số Tiền Vay đúng mục đích và thanh toán cho MAFC nợ gốc, tiền lãi và các khoản phải trả khác đầy đủ, đúng hạn theo quy định tại Hợp Đồng Tín Dụng, BĐK&ĐK này và phương thức thanh toán đã thỏa thuận.
- 8.2Khách Hàng đồng ý rằng MAFC có quyền trực tiếp kiểm tra hoặc yêu cầu Khách Hàng thông báo, cung cấp thông tin về việc sử dụng vốn vay, sử dụng Hàng Hóa/Dịch Vụ của Khách Hàng, tình hình tài chính, tài sản, thu nhập của Khách Hàng và các thông tin khác liên quan đến việc sử dụng vốn và việc thực hiện nghĩa vụ trả nợ của Khách Hàng.
- 8.3Khách Hàng đồng ý cho nhân viên Thẩm định của MAFC liên lạc với Khách Hàng với mục đích thẩm định khoản vay thông qua các phương thức (bao gồm nhưng không giới hạn) như gặp mặt trực tiếp, gọi điện thoại, gọi thoại có ghi hình (video call).
- 8.4Khách Hàng theo đây cam kết rằng việc mua các sản phẩm, dịch vụ Bảo Hiểm là hoàn toàn tự nguyện, tất cả các thông tin cung cấp cho MAFC và công ty bảo hiểm cung cấp sản phẩm, dịch vụ Bảo Hiểm là đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự chính xác của thông tin cung cấp. Khách Hàng hiểu rằng đây là những cơ sở để công ty bảo hiểm cung cấp sản phẩm, dịch vụ Bảo Hiểm thẩm định và chấp nhận Bảo Hiểm.
- 8.5Khách Hàng phải thông báo bằng văn bản cho MAFC trong thời hạn 03 (ba) Ngày Làm Việc khi có bất kỳ thay đổi thông tin liên quan nào đã cung cấp cho MAFC. Đồng thời Khách Hàng cho phép công ty bảo hiểm cung cấp sản phẩm, dịch vụ Bảo Hiểm cung cấp và/hoặc chia sẻ thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của Khách Hàng cho bên thứ ba theo quy định của pháp luật.
- 8.6Để thuận tiện cho việc thanh toán bất kỳ khoản dư nợ nào tại MAFC Khách Hàng đồng ý ủy quyền không hủy ngang cho MAFC được quyền thực hiện các nội dung sau:
- -Đề nghị các tổ chức tín dụng nơi Khách Hàng mở tài khoản trích tiền từ tài khoản của Khách Hàng để thanh toán nợ cho MAFC, phong tỏa tài khoản Khách Hàng theo thủ tục phù hợp với quy định của tổ chức tín dụng đó;
- -Thay mặt Khách Hàng yêu cầu bất kỳ tổ chức/cá nhân nào mà Khách Hàng phát sinh thu nhập trích tiền lương hàng tháng và bất kỳ khoản thu nhập khác của Khách Hàng thanh toán cho mọi khoản phải trả cho MAFC.
- 8.7Khách Hàng phải thực hiện đúng theo các điều khoản và cam kết tại Hợp Đồng Tín Dụng, BĐK&ĐK này, và Thỏa Thuận XL DLCN.
- 8.8Khách Hàng đồng ý rằng MAFC có toàn quyền đơn phương sửa đổi một số nội dung của BĐK&ĐK vào từng thời điểm. Những sửa đổi này sẽ ràng buộc Khách Hàng và MAFC sẽ thông báo cho Khách Hàng về những sửa đổi này bằng một trong các cách thức được đề cập tại Điều 12 BĐK&ĐK này. Tuy nhiên, việc thông báo không ảnh hưởng đến việc MAFC áp dụng những sửa đổi này.
- 8.9Trong trường hợp Khách Hàng đồng ý tham gia Bảo Hiểm, Khách Hàng cam kết: (i) đã hiểu rõ rằng MAFC chỉ là đại lý bảo hiểm được công ty bảo hiểm cung cấp sản phẩm, dịch vụ Bảo Hiểm để thực hiện các hoạt động đại lý bảo hiểm, đã đọc, được giải thích, hiểu rõ và chấp thuận nội dung về quyền lợi Bảo Hiểm, các nội dung khác trong đề nghị tham gia Bảo Hiểm và điều khoản sản phẩm do công ty bảo hiểm cung cấp; (ii) sẽ giữ cho MAFC tránh khỏi mọi trách nhiệm pháp lý, khiếu nại, bồi thường, bồi hoàn phát sinh từ hoặc liên quan đến tranh chấp của Khách Hàng và công ty bảo hiểm cung cấp sản phẩm, dịch vụ Bảo Hiểm; và (iii) đồng ý chỉ định MAFC là người thụ hưởng đầu tiên theo hợp đồng bảo hiểm giữa Khách Hàng và công ty bảo hiểm cung cấp sản phẩm, dịch vụ Bảo Hiểm, Khách Hàng sẽ chỉ định người thụ hưởng thứ hai để nhận phần còn lại của Số tiền bảo hiểm (nếu có) sau khi trừ đi 100% số tiền bồi thường cho MAFC.
- 8.10Khách Hàng có nghĩa vụ giữ gìn Hàng Hóa trong điều kiện tốt nhất trong Thời Hạn Cho Vay. Khách Hàng có nghĩa vụ thông báo cho MAFC bằng văn bản đối với bất kỳ sự thay đổi của Hàng Hóa và/hoặc các vấn đề khác ảnh hưởng đến việc thực hiện Hợp Đồng Tín Dụng, BĐK&ĐK này. Nếu Hàng Hóa bị hư hỏng mà ảnh hưởng đến việc sử dụng Hàng Hóa hoặc Hàng Hóa bị mất, tùy theo quyết định của MAFC, tất cả các khoản chưa thanh toán của Khách Hàng sẽ lập tức trở thành khoản nợ đến hạn và phải thanh toán cho MAFC.
- 8.11Khách Hàng cam kết rằng nếu việc sử dụng Hàng Hóa của Khách Hàng và/hoặc bên thứ ba (có hay không có sự đồng ý trước của MAFC) mà gây thiệt hại hay mất mát cho bên khác và/hoặc cho tài sản của họ, Khách Hàng sẽ giữ cho MAFC khỏi bất kỳ trách nhiệm bồi thường nào và sẽ bồi thường cho MAFC nếu có bất kỳ yêu cầu bồi thường nào từ bên khác ảnh hưởng đến MAFC.
- 8.12Khách Hàng không được tặng cho hoặc cho thuê, bán Hàng Hóa/Dịch Vụ, dùng Hàng Hóa/Dịch Vụ để cầm cố hoặc thế chấp hoặc xác lập bất kỳ biện pháp bảo đảm nào đối với bên thứ ba nhằm đảm bảo cho nghĩa vụ của mình hoặc của bất kỳ bên thứ ba nào khác, ngoài ra cũng không được chuyển giao Hàng Hóa/Dịch Vụ hoặc chuyển quyền sử dụng và/hoặc chuyển quyền sở hữu Hàng Hóa/Dịch Vụ cho bên thứ ba mà không có sự đồng ý trước bằng văn bản của MAFC. Nếu một trong những việc đó xảy ra, tùy theo quyết định của MAFC, tất cả các khoản chưa thanh toán của Khách Hàng sẽ ngay lập tức trở thành nợ đến hạn và phải thanh toán cho MAFC.
- 8.13Khách Hàng cam kết rằng chỉ khi Khách Hàng hoàn tất toàn bộ các nghĩa vụ theo Hợp Đồng Tín Dụng, BĐK&ĐK này đối với MAFC, Khách Hàng mới nhận được quyền sở hữu trọn vẹn đối với Hàng Hóa. Trong trường hợp Khách Hàng không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nghĩa vụ thanh toán đã thỏa thuận, Khách Hàng thừa nhận rằng MAFC có quyền thu hồi Hàng Hóa để thu hồi khoản nợ của Khách Hàng. Nếu MAFC không thể thu hồi Hàng Hóa hoặc việc thu hồi Hàng Hóa không đủ để thanh toán khoản nợ, Khách Hàng cam kết sẽ sử dụng các tài sản khác thuộc quyền sở hữu của mình để thanh toán cho MAFC.
- 8.14Theo chính sách cho vay của MAFC vào từng thời điểm yêu cầu Khách Hàng phải trả trước cho Bên Bán một phần giá của Hàng Hóa/Dịch Vụ, Khách Hàng có trách nhiệm thanh toán số tiền này và MAFC chỉ giải ngân số tiền còn lại cho bên Bán sau khi Khách Hàng đã thanh toán số tiền trả trước.
- 8.15Các quyền và nghĩa vụ khác theo thỏa thuận tại Hợp Đồng Tín Dụng, BĐK&ĐK này, Thỏa Thuận XL DLCN và theo quy định của pháp luật.
ĐIỀU 9. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA MAFC
- 9.1.MAFC có quyền sử dụng các biện pháp phù hợp với quy định pháp luật để nhắc nợ, thu hồi nợ từ Khách Hàng, bao gồm nhưng không giới hạn:
- aGửi tin nhắn và/hoặc gọi vào các số điện thoại Khách Hàng đã cung cấp trong thời gian pháp luật cho phép để nhắc Khách Hàng về ngày và số tiền thanh toán hoặc yêu cầu thanh toán nợ đến hạn và quá hạn.
- bGửi tin nhắn và/hoặc gọi vào các số điện thoại Khách Hàng cung cấp cho MAFC trong thời gian pháp luật cho phép để tìm kiếm sự hỗ trợ về thông tin của Khách Hàng hoặc hỗ trợ truyền đạt thông tin thanh toán đến Khách Hàng.
- cThông báo bằng văn bản đến địa chỉ Khách Hàng cung cấp trong Hợp Đồng Tín Dụng và/hoặc địa chỉ nơi Khách Hàng đang cư trú và/hoặc nơi Khách Hàng đang làm việc.
- dMAFC tự mình hoặc chuyển giao tất cả yêu cầu thanh toán khoản nợ, thông tin về khoản nợ cho bên thứ ba theo quy định pháp luật mà không cần sự đồng ý của Khách Hàng để thu các khoản nợ quá hạn
- eTrích tiền từ tài khoản của Khách Hàng để thanh toán nợ cho MAFC.
- fThu hồi, xử lý các Hàng Hóa mà Khách Hàng sử dụng Số Tiền Vay để mua và/hoặc bất kỳ tài sản nào khác thuộc sở hữu của Khách Hàng và/ hoặc tài sản bảo đảm khác (nếu có) và thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định pháp luật để thu hồi các khoản nợ quá hạn.
- hThực hiện các thủ tục tố tụng theo quy định pháp luật.
- iCác biện pháp khác phù hợp với quy định pháp luật.
- 9.2.MAFC có nghĩa vụ bảo đảm an toàn và bí mật đối với thông tin của Khách Hàng, trừ trường hợp quy định tại Điều 8.5, 8.6 BĐK&ĐK này.
- 9.3.MAFC cam kết thực hiện đúng các thỏa thuận quy định tại Hợp Đồng Tín Dụng, BĐK&ĐK này.
- 9.4.MAFC không có bất kỳ nghĩa vụ gì liên quan đến giao dịch mua bán giữa Khách Hàng và Bên Bán (bao gồm nhưng không giới hạn ở việc giao nhận Hàng Hóa/Dịch Vụ, chất lượng Hàng Hóa/Dịch Vụ) trừ nghĩa vụ giải ngân cho Bên Bán khi Khách Hàng vay của MAFC để mua Hàng Hóa/Dịch Vụ.
- 9.4.MAFC không có bất kỳ nghĩa vụ gì liên quan đến giao dịch mua bán giữa Khách Hàng và Bên Bán (bao gồm nhưng không giới hạn ở việc giao nhận Hàng Hóa/Dịch Vụ, chất lượng Hàng Hóa/Dịch Vụ) trừ nghĩa vụ giải ngân cho Bên Bán khi Khách Hàng vay của MAFC để mua Hàng Hóa/Dịch Vụ.
- 9.5.Nếu Khách Hàng vẫn không thể trả nợ đúng và đầy đủ theo thời hạn trả nợ mới và/hoặc Lịch Thanh Toán mới như quy định tại Khoản 6.3 Điều 6 của BĐK&ĐK này, Khách Hàng khi đó sẽ đồng ý để MAFC thực hiện việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ của Khách Hàng cho (các) lần tiếp theo nhằm tạo điều kiện giúp Khách Hàng trả nợ đúng và đầy đủ; sau mỗi lần cơ cấu như vậy, MAFC sẽ thông báo cho Khách Hàng biết về thời hạn trả nợ mới và/hoặc Lịch Thanh Toán mới bằng một trong các cách thức được đề cập tại Điều 12 của BĐK&ĐK này.
- 9.6.Các quyền và nghĩa vụ khác theo thỏa thuận tại Hợp Đồng Tín Dụng, BĐK&ĐK này, Thỏa Thuận XL DLCN và theo quy định của pháp luật.
Điều 10. CHUYỂN NHƯỢNG
- 10.1.Khách Hàng không được phép chuyển nhượng hay chuyển giao quyền và nghĩa vụ theo Hợp Đồng Tín Dụng cho bất kỳ bên thứ ba nào khác nếu không có sự đồng ý trước bằng văn bản của MAFC.
- 10.2.Khách Hàng đồng ý rằng MAFC được quyền chuyển nhượng hoặc chuyển giao quyền đòi nợ hoặc bất kỳ quyền nào của MAFC phát sinh từ một phần hoặc toàn bộ các khoản tiền mà Khách Hàng còn nợ MAFC cũng như thông tin về các khoản nợ của Khách Hàng theo Hợp Đồng Tín Dụng, BĐK&ĐK này cho bên thứ ba để xử lý nợ và/hoặc mua bán nợ theo quy định pháp luật.
Điều 11. CHẤM DỨT CHO VAY, THU HỒI NỢ TRƯỚC HẠN
- 11.1.Khách Hàng có quyền đơn phương chấm dứt Hợp Đồng Tín Dụng trong trường hợp không đồng ý với bất kỳ nội dung nào của BĐK&ĐK sau khi được MAFC đơn phương sửa đổi theo quy định tại Khoản 8.8 Điều 8 BĐK&ĐK này. Khách Hàng sẽ phải thông báo cho MAFC bằng văn bản, bằng một trong cách thức theo quy định tại Điều 12 BĐK&ĐK này, về ý định đơn phương chấm dứt Hợp Đồng Tín Dụng của mình ít nhất 30 (ba mươi) ngày trước ngày dự định chấm dứt, trong văn bản đó phải nêu rõ nội dung của BĐK&ĐK được MAFC đơn phương sửa đổi mà Khách Hàng không đồng ý, lý do không đồng ý và ngày chấm dứt Hợp Đồng Tín Dụng. Trong trường hợp này, trách nhiệm của Khách Hàng phát sinh do đơn phương chấm dứt Hợp Đồng Tín Dụng là thanh toán một lần cho MAFC toàn bộ số nợ gốc mà Khách Hàng còn nợ, tiền lãi theo quy định tại Điều 3 BĐK&ĐK này phát sinh tính từ Ngày Thanh Toán gần nhất cho đến ngày liền trước ngày chấm dứt Hợp Đồng Tín Dụng, Phí trả nợ trước hạn và các khoản tiền khác mà Khách Hàng có nghĩa vụ phải thanh toán cho MAFC theo thỏa thuận.
- 11.2.MAFC sẽ có quyền đơn phương chấm dứt cho vay đối với Khách Hàng, đồng thời MAFC cũng có quyền thu hồi toàn bộ khoản nợ trước hạn từ Khách Hàng, khi xảy ra một trong các trường hợp sau:
- a.Khách Hàng vi phạm Hợp Đồng Tín Dụng và BĐK&ĐK này;
- b.Khách Hàng vi phạm các văn bản thỏa thuận khác liên quan đến Hợp Đồng Tín Dụng, BĐK&ĐK này;
- c.Khách Hàng cung cấp thông tin sai sự thật cho MAFC;
- d.Khách Hàng không trả được bất kỳ một khoản nợ đến hạn nào;
- e.MAFC phát hiện Khách Hàng sử dụng Khoản Vay không đúng mục đích;
- f.MAFC không thể liên lạc được với Khách Hàng từ 01 tháng trở lên, vì Khách Hàng không thông báo cho MAFC khi thay đổi địa chỉ liên lạc, thay đổi số điện thoại, thay đổi địa chỉ thư điện tử tại Hợp Đồng Tín Dụng.
- Theo đó, tất cả các khoản nợ phải trả của Khách Hàng sẽ trở thành nợ đến hạn. Khi đó, Khách Hàng phải chịu các khoản tiền sau:
- a.lãi trên nợ gốc bị quá hạn; và
- b.lãi chậm trả theo quy định tại Hợp Đồng Tín Dụng.
- 11.3.Thông báo đơn phương chấm dứt cho vay, thu hồi nợ trước hạn theo Khoản 11.2 trên đây do MAFC gửi cho Khách Hàng bằng một trong cách thức theo quy định tại Điều 12 BĐK&ĐK này. Thông báo đơn phương chấm dứt Hợp Đồng Tín Dụng bao gồm các nội dung: Thời điểm chấm dứt cho vay, thu hồi nợ trước hạn, số dư nợ gốc bị thu hồi trước hạn, thời hạn hoàn trả số dư nợ gốc bị thu hồi trước hạn, thời điểm chuyển nợ quá hạn, lãi suất áp dụng đối với số dư nợ gốc bị thu hồi trước hạn, và nội dung khác (nếu có). Ngoại trừ trường hợp Khách Hàng vi phạm nghĩa vụ thanh toán, bất kể MAFC có quyết định chấm dứt cho vay hay không, Khách Hàng đều phải chịu trách nhiệm: (i) bồi thường thiệt hại cho MAFC đối với toàn bộ thiệt hại, mất mát mà MAFC phải gánh chịu do hoặc liên quan đến việc Khách Hàng vi phạm Hợp Đồng Tín Dụng, BĐK&ĐK này hoặc cung cấp thông tin sai sự thật và (ii) thanh toán cho MAFC khoản tiền phạt bằng 8% giá trị phần nghĩa vụ Hợp Đồng Tín Dụng bị vi phạm.
ĐIỀU 12. THÔNG BÁO
- 12.1.Khách Hàng và MAFC thống nhất rằng tất cả các thông tin, trao đổi giữa MAFC và Khách Hàng liên quan đến việc thực hiện Hợp Đồng Tín Dụng và BĐK&ĐK này (gọi chung là “Thông Báo”) được coi là hợp lệ nếu được thực hiện thông qua một hoặc một số các cách thức sau: (i) Điện thoại (số điện thoại của Khách Hàng và đường dây nóng của MAFC); (ii) Tin nhắn SMS gửi đến số điện thoại của Khách Hàng cung cấp; (iii) Thư điện tử (email) được gửi qua địa chỉ email do Khách Hàng cung cấp và các địa chỉ email chính thức của MAFC; (iv) Bằng văn bản gửi đến địa chỉ của các Bên nêu tại Hợp đồng tín dụng hoặc địa chỉ mới nhất đã được bên thay đổi thông báo; (v) Thông qua website https://mafc.com.vn/ hoặc các ứng dụng điện thoại thông minh do MAFC xây dựng hoặc MAFC sử dụng từ đối tác phù hợp với quy định pháp luật và cho phép Khách Hàng tải về điện thoại của mình; (vi) Tin nhắn được gửi từ ứng dụng mạng xã hội chính thức của MAFC đến tài khoản mạng xã hội tương ứng của Khách Hàng; hoặc (vii) Cách thức khác theo thông báo của MAFC từng thời kỳ
- 12.2.Trường hợp MAFC không Thông Báo được cho Khách Hàng theo các phương thức nêu tại Điều 12.1 này, Khách Hàng đồng ý nhận Thông Báo của MAFC thông qua người hôn phối, người tham chiếu được Khách Hàng cung cấp thông tin cho MAFC
- 12.3.Trong trường hợp Khách Hàng nhu cầu thay đổi địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử đã đăng ký hoặc cung cấp tại Hợp Đồng Tín Dụng, Khách Hàng phải thông báo cho MAFC. Trường hợp Khách Hàng thay đổi địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử mà không thực hiện thông báo cho MAFC thì được hiểu là không thay đổi và Khách Hàng phải chịu mọi trách nhiệm liên quan đến việc không thông báo cho MAFC.
- 12.4.Một Thông Báo được xem là đã được một Bên đã gửi đi cho Bên kia và Bên kia đã nhận được nếu như: (i) được trao tay trực tiếp và bên nhận ký nhận; (ii) sau ba (3) Ngày Làm Việc kể từ ngày gửi bằng thư bảo đảm có đóng dấu của nơi gửi/ bưu điện/ công ty dịch vụ chuyển phát; (iii) khi thực sự nhận được thư điện tử dưới hình thức có thể đọc được; (iv) khi Khách Hàng nhận được cuộc gọi từ MAFC; hoặc (v) tin nhắn tới Khách Hàng được gửi thành công.
ĐIỀU 13. TRA CỨU LỊCH THANH TOÁN THÔNG QUA WEBSITE
- 13.1.Khi Khách Hàng có yêu cầu tra cứu Lịch Thanh Toán thông qua website https://mafc.com.vn/lich-thanh-toan/, MAFC thực hiện định danh Khách Hàng bằng phương thức sau:
- a.Khách Hàng sử dụng CMND/CCCD, số điện thoại truy cập vào website https://mafc.com.vn/lich-thanh-toan/ để yêu cầu tra cứu Lịch Thanh Toán.
- b.Khách Hàng nhấn vào biểu tượng “tìm kiếm” để qua bước nhập OTP
- c.Khách Hàng nhập mã OTP được gửi duy nhất đến số điện thoại Khách Hàng đăng ký với MAFC. Hiệu lực của mỗi OTP là 3 (ba) phút và Khách Hàng được nhận tối đa 3 OTP trong một ngày.
- 13.2.Khi nhận được đề nghị của Khách Hàng thông qua phương thức nêu tại Khoản 13.1 Điều 13 BĐK&ĐK, MAFC sẽ thực hiện cung cấp Lịch Thanh Toán cho Khách Hàng
- 13.3.Khách Hàng có trách nhiệm bảo mật các Yếu tố xác thực của mình, đồng thời phải thực hiện các biện pháp hợp lý để ngăn chặn việc sử dụng trái phép các Yếu tố xác thực này. Trừ trường hợp thiệt hại phát sinh hoàn toàn do lỗi của MAFC, Khách Hàng phải chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại xảy ra do các Yếu tố xác thực bị lộ, bị đánh cắp, bị lợi dụng vì bất cứ lý do gì.
- 13.4.Khi Khách Hàng phát hiện các Yếu tố xác thực không còn thuộc sự kiểm soát của mình thì phải thông báo ngay lập tức cho MAFC. Khách Hàng vẫn phải chịu trách nhiệm đối với mọi rủi ro phát sinh do người không được phép thực hiện trong khoảng thời gian từ khi thông báo đến thời điểm MAFC xác nhận đã nhận được thông báo từ Khách Hàng.
ĐIỀU 14. TRƯỜNG HỢP BẤT KHẢ KHÁNG
- 14.1.Trường hợp bất khả kháng là trường hợp xảy ra bất kỳ sự kiện nào một cách khách quan, không thể lường trước được, không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép, trực tiếp ngăn cản một Bên trong Hợp Đồng Tín Dụng thực hiện nghĩa vụ của mình đối với Bên còn lại, bao gồm nhưng không giới hạn bởi các sự kiện thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn, lũ lụt, sự ngăn cấm của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (“Trường Hợp Bất Khả Kháng”). Tuy nhiên, mọi sự khó khăn hoặc trì trệ về mặt tài chính sẽ không được xem là Trường Hợp Bất Khả Kháng
- 14.2.Bên gặp Trường Hợp Bất Khả Kháng sẽ được miễn trừ trách nhiệm của mình đối với Bên còn lại mà bị ảnh hưởng bởi Trường Hợp Bất Khả Kháng, miễn là đã tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ sau (i) trong vòng 24 giờ từ thời điểm gặp Trường Hợp Bất Khả Kháng, thông báo cho Bên còn lại biết về việc xảy ra Trường Hợp Bất Khả Kháng, qua điện thoại, hoặc tin nhắn SMS, hoặc thư điện tử (email), phù hợp với quy định tại Điều 12 BĐK&ĐK này, (ii) trong vòng 7 (bảy) ngày từ ngày gặp Trường Hợp Bất Khả Kháng, thông báo cho Bên còn lại bằng văn bản, phù hợp với quy định tại Điều 12 BĐK&ĐK này, trong đó nêu rõ nguyên nhân, hậu quả của Trường Hợp Bất Khả Kháng, các biện pháp đã được thực hiện để khắc phục Trường Hợp Bất Khả Kháng, (iii) nỗ lực sử dụng mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn, giảm thiểu, khắc phục hậu quả bất lợi của Trường Hợp Bất Khả Kháng, (iv) trong khoảng thời gian không thể thực hiện nghĩa vụ bị ảnh hưởng bởi Trường Hợp Bất Khả Kháng, vẫn tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ khác của mình mà không bị ảnh hưởng bởi Trường Hợp Bất Khả Kháng, và (v) ngay sau khi Trường Hợp Bất Khả Kháng chấm dứt, thông báo cho Bên còn lại biết và tiếp tục thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình theo Hợp Đồng Tín Dụng.
- 14.3.Nghĩa vụ bị ảnh hưởng bởi Trường Hợp Bất Khả Kháng sẽ được kéo dài thời gian thực hiện thêm một khoảng thời gian đúng bằng thời gian diễn ra Trường Hợp Bất Khả Kháng theo quy định tại Điều này và thời gian hợp lý để khắc phục hậu quả.
Chính sách bảo mật
Chính sách bảo mật này (sau đây gọi tắt là “Chính sách bảo mật” hay “Chính sách”) được xây dựng và cập nhật bởi CÔNG TY TÀI CHÍNH TNHH MTV MIRAE ASSET (VIỆT NAM) (sau đây gọi tắt là “MAFC”).
Phạm vi áp dụng của Chính sách là tất cả các đối tượng sử dụng (sau đây gọi tắt là “Người dùng”) Ứng dụng di động TOUCH (sau đây gọi tắt là “Ứng dụng di động”), website https://mafc.com.vn (sau đây gọi tắt là “Website”), không giới hạn ở các hình thức đăng ký sử dụng dịch vụ của MAFC, đăng ký thông tin và đăng ký tài khoản.
Chính sách bảo mật được xây dựng nhằm cho bạn biết được MAFC sẽ/có thể thu thập, sử dụng, tiết lộ, bảo mật và/hoặc xử lý dữ liệu mà bạn đã cung cấp cho MAFC như thế nào, và chính sách này được xây dựng dựa trên quy định pháp luật Việt Nam liên quan đến bảo mật dữ liệu cá nhân.
Bằng cách chọn xác nhận vào tiêu mục “Đồng ý điều khoản trong Chính Sách Bảo Mật” khi đăng ký sử dụng, đăng ký thông tin, đăng ký tài khoản trên Ứng dụng di động và/hoặc Website của MAFC, bạn thừa nhận rằng đồng ý toàn bộ các điều khoản và điều kiện quy định tại Chính Sách Bảo Mật này và cho phép MAFC thu thập, sử dụng, tiết lộ và/hoặc xử lý dữ liệu cá nhân của bạn như mô tả trong đây. Trong trường hợp từ chối Chính Sách Bảo Mật, bạn có thể không tải xuống, không đăng ký vào Ứng dụng di động TOUCH, hoặc không sử dụng các dịch vụ được cung cấp qua Website của MAFC.
Vui lòng đọc kỹ Chính Sách Bảo Mật này trước khi gửi/cung cấp bất kỳ thông tin nào cho MAFC hoặc khi được MAFC yêu cầu.
1. THÔNG TIN MAFC THU THẬP
1.1. Người dùng sẽ cung cấp
Người dùng sẽ cung cấp cho chúng tôi những thông tin dữ liệu cá nhân liên quan đến việc xác định danh tính của một người cụ thể (sau đây gọi tắt là “Dữ Liệu Cá Nhân”). Dữ liệu cá nhân mà MAFC sẽ hoặc có thể thu thập bao gồm, nhưng không giới hạn:
(i) Họ và Tên;
(ii) Ngày tháng năm sinh;
(iii) Số Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân;
(iv) Giới tính;
(v) Địa chỉ liên hệ;
(vi) Địa chỉ thư điện tử (nếu có);
(vii) Số điện thoại, số fax;
(viii) Tài khoản ngân hàng hoặc thông tin thanh toán;
(ix) Thông tin được gửi bởi hoặc liên quan đến (các) thiết bị được sử dụng để truy cập vào Ứng dụng di động hoặc Website;
(x) Dữ liệu tổng hợp khác về nội dung mà sử dụng trên Ứng dụng di động hoặc Website;
1.2. Chúng tôi thu thập Dữ liệu cá nhân về bạn trong các trường hợp:
(i) Khi bạn đăng ký tài khoản và/hoặc sử dụng Ứng dụng di động hoặc Website của MAFC;
(ii) Khi bạn gửi bất kỳ biểu mẫu nào, bao gồm, nhưng không giới hạn ở, đơn đăng ký hoặc các mẫu đơn khác liên quan đến bất kỳ sản phẩm và dịch vụ nào của MAFC, bằng hình thức trực tuyến hay dưới hình thức khác qua Ứng dụng di động hoặc Website;
(iii) Tương tác với MAFC qua Ứng dụng di động hoặc Website;
(iv) Khi bạn thực hiện các giao dịch thông qua Ứng dụng di động hoặc Website;
(v) Khi bạn gửi dữ liệu cá nhân của bạn cho MAFC vì bất kỳ lý do gì.
(vi) Khi bạn chọn và thực hiện đăng nhập ứng dụng bằng tài khoản mạng xã hội (Facebook, Zalo, …) hoặc tài khoản email.
Trên đây chỉ là một số trường hợp phổ biến mà MAFC thu thập dữ liệu cá nhân của bạn, không phản ánh hết toàn bộ các trường hợp mà MAFC sẽ thu thập dữ liệu cá nhân của bạn.
2. MỤC ĐÍCH THU THẬP, SỬ DỤNG, TIẾT LỘ, XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
2.1. Nhằm tạo tài khoản và xác nhận khách hàng:
- Xác thực và chấp nhận các thông tin đăng ký của bạn như một khách hàng của MAFC. Thông tin được lưu trữ cho đến thời điểm bạn lựa chọn đồng ý xác nhận yêu cầu xóa thông tin (Tham khảo tại mục 5) tại mục “Thông tin tài khoản”.
- Cung cấp cho bạn một tài khoản đăng nhập vào TOUCH, bạn có thể thực hiện các hoạt động xem, sửa đổi, bổ sung, cập nhật và quản lý Thông tin cá nhân trên Ứng dụng di động hoặc Website của MAFC.
2.2. Nhằm cung cấp và cải thiện chất lượng dịch vụ:
- Tiến hành các hoạt động tra cứu và phân tích Người dùng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, quản lý và bảo vệ các thông tin, hệ thống kỹ thuật dịch vụ, đo lường hiệu suất dịch vụ do MAFC cung ứng và cải thiện sản phẩm, dịch vụ của MAFC.
- MAFC có thể sử dụng tên của bạn, số điện thoại, địa chỉ liên hệ, email, số fax để cung cấp tới bạn các thông báo, khảo sát, thông tin sản phẩm, các hoạt động truyền thông, khuyến mại khác liên quan đến dịch vụ và sản phẩm được cung cấp bởi MAFC.
2.3. Nhằm bảo vệ Người dùng và MAFC:
- Đối chiếu với bên thứ ba để xác thực thông tin cá nhân; quản lý rủi ro; kiểm tra khả năng tín nhiệm và khả năng thanh toán; phát hiện, ngăn chặn và/hoặc khắc phục các hành vi gian lận, giả mạo, các hành vi có thể bị cấm hoặc vi phạm pháp luật.
- Đánh giá, phòng ngừa hoặc ứng phó với tình trạng vi phạm chính sách hoặc thỏa thuận Người dùng có hiệu lực.
2.4. Tuân thủ pháp luật và phối hợp với cơ quan chức năng:
3. GIỚI HẠN TIẾT LỘ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
Trong quá trình thực hiện hoạt động kinh doanh, MAFC sẽ/có thể cần phải tiết lộ Dữ liệu cá nhân của bạn cho các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba, đại lý và/hoặc các công ty liên kết hoặc công ty liên quan của MAFC, và/hoặc các bên thứ ba khác (sau đây gọi tắt là “Bên Thứ Ba”) vì một hay nhiều Mục Đích nói trên. Các Bên Thứ Ba bằng tư cách của mình hoặc thay mặt MAFC sẽ/có thể, truy cập, sử dụng, xử lý dữ liệu cá nhân của bạn vì một hoặc nhiều Mục Đích nói trên. Các Bên Thứ Ba bao gồm, nhưng không giới hạn ở:
(i) Công ty con, công ty liên kết và công ty liên quan của MAFC;
(ii) Chuyên gia tư vấn, cơ quan có thẩm quyền, bên bảo hiểm, hoặc các quy định pháp luật cho mục đích tại mục 2 nêu trên;
(iii) Nhà thầu, đại lý, nhà cung cấp dịch vụ và các bên thứ ba khác mà MAFC thuê để hỗ trợ hoặc bổ sung cho hoạt động kinh doanh của MAFC. Những bên này bao gồm, nhưng không giới hạn ở những bên cung cấp các dịch vụ quản trị hoặc các dịch vụ khác cho MAFC chẳng hạn như công ty bưu chính, công ty viễn thông, công ty công nghệ thông tin, các tổ chức hoạt động thương mại điện tử, trung tâm dữ liệu, Ngân hàng, đại lý thu nợ hoặc các Tổ chức tín dụng khác;
(iv) Bên Thứ Ba khác mà MAFC tiết lộ thông tin vì một trong các Mục Đích và các bên thứ ba đó ngược lại họ sẽ thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân của bạn vì một hoặc nhiều Mục Đích.
4. BẢO MẬT, BIỆN PHÁP ĐẢM BẢO AN TOÀN, AN NINH
5. CÁC QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI DÙNG
5.1. Xem, sửa đổi, bổ sung, cập nhật và quản lý Thông tin cá nhân
5.2. Xóa liên kết tài khoản với mạng xã hội mà bạn đã thực hiện việc đăng nhập ứng dụng bằng tài khoản mạng xã hội trong quá khứ
5.3. Xóa tài khoản
Người dùng có thể xóa tài khoản đăng nhập TOUCH của mình bất kỳ lúc nào. Việc xóa tài khoản được thực hiện bằng cách truy cập mục “Thông tin tài khoản” và xác nhận đồng ý xóa. Hành động này sẽ vĩnh viễn xóa dữ liệu cá nhân mà bạn đã cung cấp và lịch sử hoạt động trên ứng dụng TOUCH. Bạn phải đăng kí tài khoản mới nếu muốn quay lại sử dụng ứng dụng.
Lưu ý rằng các thông tin liên quan đến nghĩa vụ của bạn đối với MAFC (nếu có) sẽ không bị xóa bỏ, Người dùng vẫn phải thực hiện các nghĩa vụ này trên cơ sở quy định pháp luật.
5.4. Ngoài ra, người dùng có quyền yêu cầu truy xuất và điều chỉnh thông tin cá nhân khác của mình đang được lưu trữ.
Nếu bạn muốn truy xuất hoặc chỉnh sửa thông tin cá nhân này, vui lòng liên hệ chúng tôi qua các thông tin được ghi tại mục 7.
Các thông tin dữ liệu cá nhân của bạn được chúng tôi và các bên thứ ba lưu giữ trong một khoảng thời gian nhất định, để cung cấp dịch vụ cho bạn và thực hiện đầy đủ các mục đích được nói đến trong chính sách này. Khi MAFC không còn cần sử dụng thông tin của bạn và không cần phải giữ thông tin đó để tuân thủ nghĩa vụ pháp lý hoặc theo quy định của chúng tôi, chúng tôi sẽ xóa thông tin đó khỏi hệ thống hoặc xóa các thông tin nhận diện để chúng tôi không thể xác định danh tính của bạn.
6. THAY ĐỔI VỚI CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
7. LIÊN HỆ CHÚNG TÔI
- Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam)
- Địa chỉ: 91 Pasteur, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
- Email: info@mafc.com.vn
- Hotline: *1234 hoặc (028) 7300-777